10 thủ thuật tiết kiệm không gian phòng bếp cho căn hộ

1.Sử dụng tủ bếp


Một căn bếp sẽ thật luộm thuộm và rối mắt khi những dụng cụ nấu ăn: nồi niêu soong chảo bày binh bố trận từ đầu đến cuối phòng bếp. Giải pháp tốt nhất cho căn bếp bạn bây giờ là thiết kế một chiếc tủ bếp phía trên và phía dưới để “tống” hết những dụng cụ này vào đó. Khi cần thiết đem lên dùng là ok.
Việc tính đến sử dụng tủ bếp cũng làm tăng nên tính thẩm mỹ cho phòng bếp của bạn. Nên chọn tông màu sáng, trang nhã để khiến căn phòng bạn trở nên thoáng rộng hơn.

2.Phòng bếp xây hướng ánh sáng


So với một căn phòng tối tăm, thường xuyên thiếu ánh sáng thì việc cung ứng đầy đủ ánh sáng cho phòng bếp là điều nên làm. Dù phòng bếp với diện tích hạn chế nhưng bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên từ mặt trời để khiến căn phòng trở nên sáng sủa và rộng lớn hơn.
Ngoài việc khiến căn phòng trở nên rộng rãi thoải mái thì ánh sáng mặt trời còn giúp căn phòng của bạn giảm thiểu vi khuẩn, mùi ẩm móc thức ăn lâu ngày. Đúng chuẩn “một công đôi việc”.

3.Dùng hộp đựng gia vị 

Đây là một trong những nguyên nhân khiến phòng bếp bạn trở nên rối rem, tốt hơn hết cho tất tần tật hộp muối, ớt, tiêu, bột ngọt,... vào một khay đựng, vừa đỡ tốn thời gian luống cuống tìm khi nêm nếm, vừa giúp bàn bếp gọn gàng.
Hiện nay, có rất nhiều khay đựng gia vị có sẵn hộp đựng rất đẹp và tiện. Dù căn phòng to hay nhỏ thì hoàn toàn nên sở hữu một khay đựng như thế.

4.Giá treo soong nồi


Không hề khoa học và hợp lý chút nào khi soong, chảo để khơi khơi ra bàn nấu ăn, vừa chiếm diện tích, vừa mất vệ sinh. Chi bằng hãy nhờ anh xã khoan một giá treo tường ở vị trí hợp lý rồi treo nồi, chảo lên đó. Không gian phòng bếp của bạn sẽ nới rộng ra được một lượng đáng kể đấy.

5.Thêm gương

Không khó để tưởng tượng được công dụng của những chiếc gương nhỏ gắn trên giá tủ, kệ cho căn bếp vốn hạn hẹp của bạn. Nó sẽ giúp căn phòng trở nên sáng sủa và rộng hơn rất nhiều.

6.Thủ thuật đồ nội thất


Do diện tích xây dựng không có nhiều, nên bạn phải là một người thông minh khi chọn cho căn bếp những đồ dùng nội thất vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng lại có độ lớn vừa phải. Những đồ nội thất trong căn bếp hẹp không nên cầu kì về kiểu dáng, màu sắc không được lòe loẹt cộng thêm, cách “tích hợp” đồ dùng được chừng nào hay chừng đó. Càng cụ thể nhiều chi tiết chỉ khiến căn bếp bạn thêm chật chội không cần thiết.

Một số gợi ý nhỏ cho đồ nội  thất như màu sắc nên chọn màu trắng ngà cho căn bếp, tạo điểm nhấn bằng một chiếc kệ một vài vạch đỏ đô. Dùng đèn màu vàng nhạt sang trọng, bếp có thể di chuyển được như bánh xe hay những chiếc kể kiểu mở cũng khiến bạn “ăn gian” được không gian của mình một cách đáng kể.

7.Những viên gạch lát nhỏ

 Những viên gạch lát nhỏ với màu sắc êm mắt cũng góp phần tạo nên không gian nhà bếp bạn được nới rộng. Bạn nên sắm thêm một chiếc đèn LED màu nhẹ nhàng nữa. Yên tâm, không gian sẽ trở nên lung linh ấm cúng rất nhiều.

8.Tủ kệ thông minh


Một chiếc tủ kệ thông minh, đa nẵng chính là lựa chọn hàng đầu cho một căn bếp vốn chật hẹp của bạn. Tủ bếp được thiết kế vừa là đựng bát chén, đựng soong nồi, gắn giá đựng khăn tay hay có thể kéo ra kéo vào di chuyển được. Chúng vừa chiếm ít không gian lại vô cùng hiện đại.


9.Sắp xếp bàn bếp, bồn rửa trên cùng một mặt phẳng


Kiểu thiết kế này khá quen thuộc cho phòng bếp của nhà nhà. Bên cạnh bếp có luôn bồn rửa tiện lợi. Bếp chỉ dùng loại mỏng, không nên dùng bếp dày cộm khiến nơi nấu nướng trở nên thô cộm không cần thiết.

10.Một chiếc bàn dấu ghế


Một chiếc bàn dấu ghế cho căn phòng bếp là ý tưởng tuyệt vời. Khi ăn chỉ cần một thao tác đơn giản kéo ghế ra, dùng cơm xong ngay ngắn xếp lấp xuống dưới bàn. Một thiết kế khiến không gian không hề vướng víu một chi tiết thừa không đáng có nào.
Như vậy, chỉ cần một chút sáng tạo cho không gian là bạn hoàn toàn nơi rộng không gian bếp của mình rồi. Đối với những căn hộ chung cư, việc lựa chọn sắp xếp nội thất sao cho gọn gàng ngăn nắp là vô cùng cần thiết vì quỹ đất của nhà chung cư không có nhiều.

Nhưng, với chung cư monarchy đà nẵng thì bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Là một căn hộ mới được xây dựng ở gần trung tâm thành phố Đà Nẵng, Monarchy thuyết phục người mua nhà với thiết kế nội thất cực chuẩn từ công ty NDN. Với Monarchy, khách hàng khỏi mất công bố trí ngược xuôi vì sợ chật chội vì bản chất căn hộ của Monarchy được trang bị rất khoa học và thoáng mát. Bạn tha hồ tận hưởng giấy phút hạnh phúc bên gia đình ở Monarchy.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Căn Hộ Cao Cấp Tại Đà Nẵng

Monarchy Đà Nẵng - Nơi an cư lý tưởng cho những gia đình trẻ